Apple ได้ทำการแก้ไขมากกว่า 50 ช่องโหว่ใน macOS Catalina

 

การอัปเดตด้านความปลอดภัยของ Apple ในสัปดาห์นี้กล่าวถึงช่องโหว่มากมายใน macOS Catalina, iOS และ iPadOS, Safari และผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์อื่น ๆ

macOS Catalina ได้รับแพตช์สำหรับช่องโหว่จำนวนมากที่สุดคือ 52 ส่วน ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ tcpdump โดยมีช่องโหว่ทั้งหมด 32 ช่อง Apple แก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยโดยอัปเดตเป็น tcpdump เวอร์ชัน 4.9.3 และ libpcap เวอร์ชัน 1.9.1

Apple ยังได้แก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัย 6 รายการใน OpenLDAP โดยอัปเดตเป็นรุ่น 2.4.28 รวมถึงช่องโหว่ 4 ช่องโหว่ในเคอร์เนลผ่านการปรับปรุงการจัดการหน่วยความจำ ส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ได้รับการแก้ไข ได้แก่ ATS, Bluetooth, CallKit, CFNetwork Proxies, CUPS, FaceTime, libexpat และความปลอดภัย

ในขณะที่ช่องโหว่ส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อ macOS Catalina 10.15 เท่านั้น แต่บางช่องโหว่มีผลกับ macOS High Sierra 10.13.6 และ macOS Mojave 10.14.6 เช่นกัน

การอัปเดตที่เผยแพร่สำหรับ iOS และ iPadOS ทำการแก้ไขทั้งหมด 14 ช่องโหว่ ส่วน bug ใน FaceTime ที่อาจนำไปสู่การโจมตีรูปแบบ arbitrary code execution นั้นได้รับการแก้ไขด้วยการเปิดตัว iOS 12.4.4 ซึ่งสำหรับ iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3 และ iPod touch รุ่นที่ 6

ข้อบกพร่องที่เหลือถูกแก้ไขใน iOS 13.3 และ iPadOS 13.3 สำหรับ iPhone 6s , iPad Air 2 , iPad mini 4 iPod touch 7 และรุ่นที่ใหม่กว่า ที่ส่งผลกระทบต่อ CallKit, CFNetwork Proxies, FaceTime, IOSurfaceAccelerator IOUSBDeviceFamily, Kernel, libexpat, Photos, security และ WebKit watchOS 6.1.1 (สำหรับ Apple Watch Series 1 และรุ่นที่ใหม่กว่า) รวมถึงโปรแกรมแก้ไขสำหรับ 10 ช่องโหว่ใน CallKit, CFNetwork Proxies, FaceTime, IOUSBDeviceFamily, เคอร์เนล, libexpat, security และ WebKit tvOS 13.3

Apple ยังกล่าวถึงข้อบกพร่องของ FaceTime ที่ Silvanovich ค้นพบใน watchOS 5.3.4
Safari 13.0.4 ได้ปล่อยแพทช์สำหรับสองช่องโหว่ใน WebKit ที่อาจนำไปสู่การโจมตี arbitrary code execution ขณะที่ Xcode 11.3 มาพร้อมกับการแก้ไขปัญหาใน ld64

ที่มา securityweek