Cisco Fixes High Severity Flaws in Industrial, Enterprise Tools


Cisco ประกาศแพตช์ช่องโหว่ระดับความร้ายแรงสูงสำหรับโซลูชัน Industrial และ Enterprise

Cisco ประกาศแพตช์สำหรับสองช่องโหว่ในโซลูชัน Cisco Industrial Network Director (IND) และ Cisco Unified Presence (Cisco Unified CM IM&P Service, Cisco VCS, and Cisco Expressway Series) วันนี้หลังจากมีการตรวจพบช่องโหว่ที่มีความร้ายแรงระดับสูง

สำหรับ Cisco IND นั้น มีการตรวจพบช่องโหว่รหัส CVE-2019-1861 ซึ่งเป็นช่องโหว่ประเภท Remote Code Execution โดยมีที่มาจากการไม่ตรวจสอบไฟล์ที่ถูกอัปโหลดไปยังแอปพลิเคชันอย่างเหมาะสม ส่งผลให้ผู้โจมตีสามารถอัปโหลดไฟล์ซึ่งเป็นอันตรายได้ด้วยสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบ ช่องโหว่ได้คะแนน CVSSv3 เท่ากับ 7.2 โดยผู้ใช้งานสามารถทำการอัปเดตเป็น Cisco IND เวอร์ชัน 1.6.0 เพื่อรับการแก้ไขช่องโหว่ได้

สำหรับ Cisco Unfied Presence นั้น มีการตรวจพบช่องโหว่รหัส CVE-2019-1845 ซึ่งเป็นช่องโหว่ประเภท Denial-of-Service (DoS) ที่คะแนน CVSSv3 เท่ากับ 8.6 โดยที่มาของช่องโหว่นี้มาจากการที่ซอฟต์แวร์ไม่ได้มีการตรวจสอบกระบวนการทำงานซึ่งเกี่ยวข้องกับหน่วยความจำอย่างเหมาะสม ส่งผลให้ผู้โจมตีสามารถส่งแพ็คเกตเฉพาะในโปรโตคอล Extensible Messaging and Presence Protocol (XMPP) เพื่อทำให้เกิดเงื่อนไข DoS ได้ รายการของผลิตภัณฑ์ที่มีช่องโหว่และเวอร์ชันที่มีการแก้ไขช่องโหว่แล้วสามารถตรวจสอบได้จาก Cisco Security Advisory ที่ tools.cisco.com

ที่มา: bleepingcomputer.com