Microsoft เปิดตัว Security Copilot ที่นำความสามารถของ ChatGPT-4 มาช่วยในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ภัยคุกคาม

Microsoft เปิดตัว Security Copilot ซึ่ง AI ที่มีความสามารถคล้ายกับ ChatGPT ที่สามารถช่วยตอบสนองต่อภัยคุกคาม หรือการโจมตี รวมถึงค้นหาภัยคุกคาม และการรายงานด้านความปลอดภัย โดยใช้ประโยชน์จาก Threat Intelligence ของ Microsoft

Microsoft Security Copilot เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ความปลอดภัยโดยใช้ AI ในการประมวลผลข้อมูล ซึ่งช่วยให้นักวิเคราะห์ความปลอดภัยสามารถตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็ว และประเมินความเสี่ยงได้ในภายไม่กี่นาที รวมไปถึงช่วยในการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย เพื่อให้คำแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมขององค์กรแต่ละแห่ง

โดย Security Copilot ใช้โมเดลภาษา Large language Model (LLM) ขั้นสูง เช่นเดียวกับ GPT-4 ของ OpenAI โดยเน้นไปที่โมเดลเฉพาะด้านความปลอดภัย รวมไปถึงการรวบรวมข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกจากเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ ของ Microsoft (รวมถึง Sentinel, Defender และ Intune) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ M365 ตั้งแต่ Word, Excel, PowerPoint, Outlook และ Teams ไปจนถึง Microsoft Viva และ Power Platform

ทั้งนี้ Microsoft ได้ระบุว่า Security Copilot สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยได้ภายในไม่กี่นาทีแทนที่จะเป็นชั่วโมงหรือเป็นวัน รวมไปถึงลดความซับซ้อนและเพิ่มขีดความสามารถของทีมรักษาความปลอดภัย โดยการสรุป และทำความเข้าใจข้อมูลภัยคุกคาม และเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงโดยการเชื่อมโยงข้อมูล และแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการแก้ไขภัยคุกคาม

 

ที่มา : bleepingcomputer