Razer ออกแจ้งเตือนข้อมูลของลูกค้า Razer Online Store รั่วไหลสู่อินเตอร์เน็ต

Razer

Razer ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สำหรับเกมมิ่งสัญชาติสิงคโปร์ - อเมริกันกำลังประสบปัญหาข้อมูลรั่วไหลหลังจากฐานข้อมูลของ Razer online store ทำการคอนฟิกผิดพลาดทำให้สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลได้จากทางออนไลน์

Bob Diachenko นักวิจัยด้านความปลอดภัยได้เปิดเผยถึงการพบฐานข้อมูลของผู้ใช้ Razer online store จำนวน 100,000 คนที่ซื้อสินค้าจาก Razer online store โดยฐานข้อมูลที่ถูกพบนั้นประกอบไปด้วย ชื่อของลูกค้า, อีเมล, เบอร์โทรศัพท์, หมายเลขการสั่งซื้อ, รายละเอียดการสั่งซื้อ, รายละเอียดบิลและที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า ซึ่งหลังจากค้นพบนักวิจัยได้ทำการเเจ้งต่อ Razer แล้ว ซึ่ง Razer ได้ทำการแก้ไขเพื่อไม่ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตแล้ว

ทั้งนี้หากผู้ประสงค์ร้ายสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลจาก Razer online store ได้ก่อนที่จะมีการแก้ไข ผู้ประสงค์ร้ายสามารถรวบรวมข้อมูลเพื่อทำฟิชชิ่งได้ ผู้ใช้งาน Razer online store จึงควรระมัดระวังแคมเปญฟิชชิงเพื่อรวบรวมข้อมูลที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นเช่นรหัสผ่านและรายละเอียดบัตรเครดิต เช่นหากพบอีเมลใดๆ ที่ระบุว่ามาจากบริษัทเกมหรืออีเมลที่อ้างว่ามาจาก Razer ให้ทำการตรวจสอบก่อนทำการเข้าสู่ระบบที่เข้าใช้ซึ่งก็คือ razer.com เท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันผู้ประสงค์ร้ายทำการฟิชชิงข้อมูลของผู้ใช้

ที่มา: bleepingcomputer.com