Cisco Releases Security Updates for Multiple Products

 

Cisco ออกเเพตซ์เเก้ไขช่องโหว่ 34 รายการในซอฟต์แวร์ Cisco IOS และ Cisco IOS XE

Cisco ได้เปิดตัวแพตช์ความปลอดภัยสำหรับช่องโหว่ที่มีความรุนแรงสูง 34 รายการ ซึ่งช่องโหว่จะส่งผลกระทบต่อซอฟต์แวร์ Cisco IOS และ Cisco IOS XE ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ Firewall, Wireless Access Point, Switch ของ Cisco โดยช่องโหว่ที่มีสำคัญมีรายละเอียดดังนี้

CVE-2020-3141 และ CVE-2020-3425 (CVSS: 8.8/10) เป็นช่องโหว่ประเภท Privilege Escalation ช่องโหว่อาจทำให้ผู้โจมตีจากระยะไกลที่ได้รับการรับรองความถูกต้องและมีสิทธิ์แบบ read-only สามารถยกระดับสิทธิ์ขึ้นเป็นระดับผู้ใช้ผู้ดูแลระบบบนอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ
CVE-2020-3400 (CVSS: 8.8/10) ช่องโหว่อาจทำให้ผู้โจมตีจากระยะไกลที่ได้รับการพิสูจน์ตัวคนใช้ประโยชน์จากส่วนต่างๆ ของ Web UI โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้โจมตีสามารถใช้ประโยชน์จากการส่ง HTTP request ที่ถูกสร้างมาเป็นพิเศษไปยัง Web UI เมื่อการใช้ช่องโหว่ประสบความสำเร็จผู้โจมตีสามารถดำเนินการบน Web UI ได้เช่นเดียวกับผู้ดูแลระบบ
CVE-2020-3421 และ CVE-2020-3480 (CVSS: 8.6/10) ช่องโหว่อาจทำให้ผู้โจมตีจากระยะไกลที่ไม่ได้รับการตรวจสอบสิทธิ์ทำให้อุปกรณ์รีโหลดข้อมูลหรือหยุดส่งการรับส่งข้อมูลผ่านไฟร์วอลล์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการปฏิเสธการให้บริการ (DoS) บนอุปกรณ์
Cisco ได้ออกคำเเนะนำให้ผู้ดูแลระบบทำการอัปเดตเเพตซ์ความปลอดภัยให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดเพื่อเป็นการป้องกันผู้ประสงค์ร้ายใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ทำการโจมตีระบบ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจรายละเอียดการอัปเดตเเพตซ์เพิ่มเติมสามารถดูได้จากเเหล่งที่มา

ที่มา: tools.cisco.com  securityaffairs.co