Hackers leak 13,000 Passwords Of Amazon, Walmart and Brazzers Users

Hackers leak 13,000 Passwords Of Amazon, Walmart and Brazzers Users

บัญชี Twitter ชื่อว่า “@AnonymousGlobo” ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนกลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ได้ทวีตข้อความพร้อมลิงค์เผยแพร่ข้อมูลหลายอย่างที่ถูกแฮกมา ทั้งบัญชีผู้ใช้พร้อมรหัสผ่านของบริการจากหลายบริษัท รวมถึงเลขบัตรเครดิตของผู้ใช้ราว 13,000 คน

ตามคำกล่าวอ้างของแฮกเกอร์มีบริการต่างๆ ของหลายบริษัทที่โดนเจาะล้วงเอาข้อมูลมาเผยแพร่ มีทั้ง VPNCyberGhost, UbiSoft, VCC, Brazzers, UFC TV, PSN, XBox Live, Twitch TV, Amazon, Hulu Plus, Dell, Walmart และ EA Games นอกจากนี้มีรายงานว่าพบข้อมูลของเว็บไซต์ลามกอนาจารปะปนรวมอยู่กับข้อมูลบัญชีผู้ใช้และเลขบัตรเครดิตที่โดนแฮกมาเผยแพร่นี้ด้วย

อย่างไรก็ตามแฮกเกอร์ยังนำเอาลิงค์ไฟล์ภาพยนตร์ The Interview ที่ฝากไฟล์ไว้บน Mega มาทวีตด้วยตามที่เคยขู่ Sony Pictures ไว้ว่าจะเอาภาพยนตร์เรื่องนี้มาปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ซึ่งนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการดาวน์โหลดไฟล์ภาพยนตร์ผ่านเว็บ torrent ต่างๆ สูงถึง 750,000 ครั้งภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังเปิดบริการดูภาพยนตร์ผ่านหลายช่องทางบนอินเทอร์เน็ต

CyberGhost ออกมายืนยันภายหลังว่าข้อมูลลูกค้าไม่ได้โดนขโมยไป โดยระบุว่าแฮกเกอร์ได้ไปเพียงรหัสเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ที่แจกฟรีอยู่แล้วเท่านั้น

ที่มา : thehackernews


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.