รวบ!แก๊งสกิมเมอร์ยึดบัตรปลอม500ใบ

รวบ!แก๊งสกิมเมอร์ยึดบัตรปลอม500ใบ

ตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมแก๊งสกิมเมอร์ชาวต่างประเทศ 2 ราย คือนายเปอร์ โจฮัน โรบิน เบนท์ลี่ (MR.PER JOHAN ROBIN BENTLEY) อายุ 29 ปี สัญชาติสวีเดน และนายมาร์ติน ฟิลิป จาเวลลาน่า แมกโน (MR.MATIN PHILIP JAVELLANA MAGNO) อายุ 31 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์

โดยคนร้ายนำบัตรปลอมของธนาคารต่างประเทศนำไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ทางเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนกระทั่งผู้ต้องหาทั้งสองคนได้นำบัตรเครดิตปลอมไปรูดชำระเงินค่าบริการต่างๆ และชำระค่าสินค้า ที่ห้างเทสโก้โลตัส จึงเข้าควบคุมตัวทั้งสองไว้ หลังจากค้นตัวพบบัตรเครดิตจำนวนหนึ่งจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นบัตรเครดิตปลอม

เมื่อตรวจค้นห้องพักพบของกลางจำนวนมาก เช่น เครื่องตอกตัวเลขบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ยี่ห้อ DXR 1 เครื่อง, เครื่องเคลือบตัวเลขบัตรอิเล็กทรอนิกส์ยี่ห้อ TJ-90A พร้อมแผ่นฟรอยด์สีเงิน 1 เครื่อง, เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ สีดำ ยี่ห้อ MSR606 จำนวน 1 เครื่อง, เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์สีเทายี่ห้อ MSRX6 จำนวน 1 เครื่อง, แป้นกดตัวเลข 1 แผ่น, อุปกรณ์ติดตั้งที่สอดบัตรสีดำ 1 ชิ้น, แว่นตาบันทึกภาพสำหรับดัดแปลงเป็นกล้องติดตู้เอทีเอ็ม 2 อัน, บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 500 ใบ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ

สำหรับพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวจะนำกล้องขนาดเล็กไปติดตามตู้เอทีเอ็มเพื่ออ่านรหัสของบัตรและจะดัดแปลงช่องเสียบบัตรเอทีเอ็มให้สามารถอ่านข้อมูลของบัตรได้เมื่อเจ้าของบัตรตัวจริงมาใช้บริการ โดยสมาชิกที่อยู่ต่างประเทศจะกระทำพฤติกรรมเดียวกันแล้วส่งข้อมูลมาให้เพื่อนสมาชิกแก๊งที่อยู่ในไทยเพื่อปลอมแปลงบัตรของต่างประเทศและนำมากดเงินและใช้ชำระค่าบริการต่างๆในไทย

ส่วนแก๊งที่อยู่ในไทยก็จะกระทำพฤติกรรมเช่นเดียวกัน โดยแก๊งดังกล่าวจะอาศัยอยู่ตามหัวเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเพื่อให้ยากต่อการติดตามตรวจสอบ และปัจจุบันมีการแพร่กระจายในหลายประเทศ เช่น ฝรั่งเศส ยูเครน ตุรกี บัลแกเรีย รัสเซียและมาเลเซีย รวมถึงไทยด้วย

ที่มา : komchadluek


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.