CNN ยังโดน! SEA กำเริบหนัก แฮคทั้งเว็บและทวิตเตอร์

4

กลุ่ม Syrian Electronic Army (SEA) ซึ่งเป็นกลุ่มกองทัพแฮกเกอร์ผู้สนับสนุนรัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับซีเรียยังคงได้ใจ หลังจากแฮกไมโครซอฟท์ไปแล้ว ล่าสุดได้หันมาเล่นงานสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง CNN
ทวิตเตอร์ของ CNN ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 11.5 ล้านคนได้ถูกแฮกไปเมื่อวานนี้ (23 ม.ค. 57) และ SEA ได้ทวีตข้อความว่า “Syrian Electronic Army อยู่นี่แล้ว หยุดโกหกเสียที รายงานข่าวทั้งหมดของพวกแกมันลวงโลก” ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ถูกลบไปภายใน 10 นาทีหลังจากทวีต แต่ SEA ก็ยังทวีตข้อความอื่นๆซึ่งมีลักษณะไปในทางต่อต้านสหรัฐฯ
ไม่เพียงแค่ทวิตเตอร์เท่านั้น เว็บไซต์ของ CNN ก็โดนกลุ่ม SEA แฮกด้วยเช่นกัน โดย SEA ได้โพสท์ข่าวลวงขึ้นเว็บไซต์ CNN ว่าสหรัฐฯ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ ซึ่งภายในเวลาไม่นานข่าวลวงดังกล่าวก็ถูก CNN ลบออกจากเว็บไซต์

เกือบสองปีมาแล้วที่กลุ่ม SEA ได้ออกอาละวาดแฮกสื่อตะวันตกมากมาย รวมทั้ง Thomson Reuters, The Guardian และ Deutsche Welle โดยการแฮกส่วนใหญ่ของ SEA นั้นจะเริ่มต้นด้วยการใช้เทคนิค Phishing เพื่อแฮกอีเมล์ของพนักงานในองค์กรที่ SEA ตั้งเป้าหมายไว้ จนไปเจอกับอีเมล์ที่ผูกติดกับ Social Network ขององค์กรและทำการยึดเอา Social Network ขององค์กรนั้นๆ มาได้ในที่สุด

ที่มา : arip


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.