Marina Bay Sands discloses data breach impacting 665,000 customers

Marina Bay Sands (MBS) รีสอร์ท และคาสิโนหรูในสิงคโปร์ได้เปิดเผยการละเมิดข้อมูล ซึ่งส่งผลกระทบต่อข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า 665,000 คน

ตามแถลงการณ์ เหตุการณ์การโจมตีเกิดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม และผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงข้อมูลของสมาชิก MBS loyalty ได้

โดยแถลงการณ์ระบุว่า “Marina Bay Sands ได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูลในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 โดยพบว่าผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงข้อมูลสมาชิกโปรแกรมสะสมแต้มของลูกค้าบางส่วนประมาณ 665,000 คนในวันที่ 19 และ 20 ตุลาคม 2023”

ประเภทของข้อมูลที่เปิดเผยในการละเมิดข้อมูลมีดังต่อไปนี้:

  • ชื่อ
  • ที่อยู่อีเมล
  • หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  • หมายเลขโทรศัพท์
  • ประเทศที่อยู่อาศัย
  • หมายเลขสมาชิก และระดับ
    ข้อมูลดังกล่าวอาจช่วยให้ผู้โจมตีสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้า MBS ในการหลอกลวงประเภทต่าง ๆ เช่น การฟิชชิง และการโจมตีแบบ social engineering
    โดยบริษัทระบุว่าจากหลักฐานในปัจจุบันคาดว่าสมาชิกคาสิโน (Sands Rewards Club) ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ โดยลูกค้า MBS ที่ข้อมูลส่วนบุคคลของตนรั่วไหลจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับการละเมิด และผลกระทบเป็นรายบุคคล

โดยหลังจากการพบเหตุการณ์นี้ MBS ได้รายงานต่อเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ และประเทศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่าขอบเขตของการโจมตีจะไม่ได้รับการชี้แจงต่อสาธารณะ แต่การโจมตีอาจเกี่ยวข้องกับการโจมตีด้วย ransomware ซึ่งผู้ไม่หวังดีมักขโมยข้อมูลจากเครือข่ายของบริษัทจากนั้นจึงพยายามขู่กรรโชกทรัพย์จากเหยื่อ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่ม ransomware รายใดที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้โจมตี Marina Bay Sands

BleepingComputer ได้ติดต่อ MBS เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทาง MBS ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมจากรายละเอียดในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

ที่มา: bleepingcomputer