Marina Bay Sands (MBS) รีสอร์ท และคาสิโนหรูในสิงคโปร์ได้เปิดเผยการละเมิดข้อมูล ซึ่งส่งผลกระทบต่อข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า 665,000 คน
ตามแถลงการณ์ เหตุการณ์การโจมตีเกิดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม และผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงข้อมูลของสมาชิก MBS loyalty ได้
โดยแถลงการณ์ระบุว่า “Marina Bay Sands ได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูลในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 โดยพบว่าผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงข้อมูลสมาชิกโปรแกรมสะสมแต้มของลูกค้าบางส่วนประมาณ 665,000 คนในวันที่ 19 และ 20 ตุลาคม 2023”
ประเภทของข้อมูลที่เปิดเผยในการละเมิดข้อมูลมีดังต่อไปนี้:
- ชื่อ
- ที่อยู่อีเมล
- หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
- หมายเลขโทรศัพท์
- ประเทศที่อยู่อาศัย
- หมายเลขสมาชิก และระดับ
ข้อมูลดังกล่าวอาจช่วยให้ผู้โจมตีสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้า MBS ในการหลอกลวงประเภทต่าง ๆ เช่น การฟิชชิง และการโจมตีแบบ social engineering
โดยบริษัทระบุว่าจากหลักฐานในปัจจุบันคาดว่าสมาชิกคาสิโน (Sands Rewards Club) ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ โดยลูกค้า MBS ที่ข้อมูลส่วนบุคคลของตนรั่วไหลจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับการละเมิด และผลกระทบเป็นรายบุคคล
โดยหลังจากการพบเหตุการณ์นี้ MBS ได้รายงานต่อเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ และประเทศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
แม้ว่าขอบเขตของการโจมตีจะไม่ได้รับการชี้แจงต่อสาธารณะ แต่การโจมตีอาจเกี่ยวข้องกับการโจมตีด้วย ransomware ซึ่งผู้ไม่หวังดีมักขโมยข้อมูลจากเครือข่ายของบริษัทจากนั้นจึงพยายามขู่กรรโชกทรัพย์จากเหยื่อ
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่ม ransomware รายใดที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้โจมตี Marina Bay Sands
BleepingComputer ได้ติดต่อ MBS เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทาง MBS ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมจากรายละเอียดในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ
ที่มา: bleepingcomputer
You must be logged in to post a comment.