Twitter now supports multiple 2FA security keys on mobile and web

Twitter ประการเพิ่มการรองรับ 2FA Security Key สำหรับ Mobile และ Web

Twitter ประการเพิ่มการรองรับ Security Key สำหรับการลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวมาพร้อมกับการรับรองความถูกต้องด้วย Two-factor authentication (2FA) สำหรับการลงชื่อเข้าใช้ด้วยเว็บและแอปบนอุปกรณ์ Mobile

นอกจากนี้ Twitter ยังได้ประกาศตัวเลือกในอนาคตสำหรับบัญชีที่เปิดใช้งาน 2FA เพื่อทำให้สามารถใช้งานคีย์ความปลอดภัยเป็นวิธีการตรวจสอบสิทธิ์หลักในขณะที่ปิดใช้วิธีการเข้าสู่ระบบอื่นๆ ทั้งหมด

Twitter ได้เพิ่มการรองรับการใช้คีย์ความปลอดภัยเมื่อลงชื่อเข้าใช้แอพมือถือ (Android และ iOS) สำหรับบัญชีที่เปิดใช้งาน 2FA เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยสำหรับ 2FA เป็นลำดับชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับบัญชี Twitter ที่กำหนดให้ผู้ใช้ต้องใช้คีย์ความปลอดภัยหรือป้อนรหัสเพิ่มเติม นอกเหนือจากการป้อนรหัสผ่านเท่านั้นเพื่อทำให้ให้การตรวจสอบสิทธิ์ทำได้สำเร็จ ซึ่งด้วยวิธีการนี้จะทำให้ผู้ใช้มีแน่ใจว่ามีเพียงเจ้าบัญชีของเท่านั้นที่จะสามารถเข้าสู่ระบบและป้องกันความพยายามของผู้ประสงค์ร้ายในการเข้ายึดบัญชีโดยการคาดเดาหรือรีเซ็ตรหัสผ่าน

ทั้งนี้หากผู้ใช้ต้องการเปิดการรับรองความถูกต้องด้วย 2FA ในบัญชี Twitter ผู้ใช้สามารถไปไปที่เมนูโปรไฟล์ของคุณใน จากนั้นไปที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว จากนั้นไปที่ความปลอดภัยและการเข้าถึงบัญชีและทำการเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องด้วย 2FA

ที่มา : bleepingcomputer