Notorious Maza cybercrime forum attacked by other hackers

เว็บบอร์ดอาชญากรไซเบอร์สัญชาติรัสเซีย Maza ถูกโจมตี ข้อมูลสมาชิกรั่วไหล

เว็บบอร์ดอาชญากรไซเบอร์สัญชาติรัสเซีย Maza หรือที่รู้จักในชื่อก่อนหน้าว่า Mazafaku ถูกโจมตี โดยผู้โจมตีมีการเข้าถึงฐานข้อมูลทั้งหมดของเว็บบอร์ดจากนั้นมีการนำข้อมูลทั้งหมดมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ในเครือข่าย Tor

Maza เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งใน Community ของอาชญากรไซเบอร์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย การจะเข้าถึงเว็บบอร์ดนั้นจะต้องมีการสร้างผลงานให้สมาชิกปัจจุบันได้รับทราบก่อน จากนั้นสมาชิกปัจจุบันจึงจะร่วมกันพิจาณาว่าจะรับบุคคลดังกล่าวเป็นสมาชิกใหม่หรือไม่

การโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูลจาก Maza ถูกตรวจสอบโดย Bleeping Computer และพบรายละเอียดว่า ผู้โจมตีมีการเผยแพร่ข้อมูลของบัญชีผู้ใช้งานกว่า 3,000 รายลงในเว็บไซต์ในเครือข่าย Tor ข้อมูลโดยส่วนใหญ่ไม่ปรากฎข้อมูลส่วนบุคคลที่อาจนำทางไปให้ไปพบตัวตนของผู้ใช้งานจริงๆ ได้ อย่างไรก็ตามการปรากฎของข้อมูลในลักษณะก็อาจสามารถช่วยในการติดตามอาชญากรไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นเช่นเดียวกัน

นอกเหนือจาก Maza แล้ว Bleeping Computer ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า Community อื่น อาทิ Verified, Dread และ Club2Crd ก็ถูกโจมตีและมีการรั่วไหลของข้อมูลเช่นเดียวกัน ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างชัดเจนถึงจุดประสงค์หรือจุดมุ่งหมายของผู้โจมตี

ที่มา: bleepingcomputer