SonicWall ประกาศเปิดตัวการอัปเดตเฟิร์มแวร์เพื่อแก้ไขช่องโหว่ Zero-day ใน SMA-100 แล้ว

SonicWall ประกาศเปิดตัวการอัปเดตเฟิร์มแวร์ครั้งที่สองสำหรับช่องโหว่ Zero-day ใน SMA-100 ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่ถูกใช้ในการโจมตีแล้วและทาง SonicWall ได้ออกแจ้งเตือนให้ผู้ดูแลระบบทำการติดตั้งอัปเดตเฟิร์มแวร์ทันที

สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือนที่แล้วทาง SonicWall ได้เปิดเผยถึงระบบภายในถูกโจมตีโดยการใช้ช่องโหว่ Zero-day ในอุปกรณ์ SMA-100 และสัปดาห์ต่อมา NCC Group ได้ตรวจพบช่องโหว่ Zero-day ดังกล่าวในการโจมตีจริงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา SonicWall ได้เปิดตัวแพตช์การแก้ไขสำหรับช่องโหว่ Zero-day ดังกล่าวและขอแนะนำให้ผู้ใช้ทุกคนทำการอัปเดตแพตช์อย่างทันที

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา SonicWall ได้ประกาศการอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับอุปกรณ์ SMA-100 ซีรี่ส์ ซึ่งได้ทำการแก้ไขและเพิ่มการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับการอัปเดตครั้งล่าสุด

ทั้งนี้เฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่สำหรับเฟิร์มแวร์รหัส 10.x และ 9.x ในผลิตภัณฑ์ SMA 100 ซีรี่ส์ ซึ่งประกอบด้วย SMA 200, 210, 400, 410 สำหรับ Physical appliance และอุปกรณ์ MA 500v Virtual Appliance พร้อมสำหรับการใช้งานแล้ว ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบควรรีบทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์โดยทันทีเพื่อป้องกันการตกเป็นเป้าหมายของผู้ประสงค์ร้าย

ที่มา: bleepingcomputer