Xerox Corporation ถูกโจมตีด้วย Maze Ransomware

ผู้ทำปฏิบัติการ Maze ransomware ได้อัปเดตรายชื่อผู้ที่ติดเป็นเหยื่อเพิ่มโดยคราวนี้ปรากฏรายชื่อของบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Xerox Corporation และคาดว่ามีข้อมูลถูกขโมยออกไปจำนวน 100GB

วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านเว็บไซต์ของผู้ทำปฏิบัติการ Maze ransomware ได้เเสดงรายชื่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเพิ่มเติม โดยปรากฏรายชื่อของบริษัท Xerox Corporation หลักฐานที่ถูกพบนั้นประกอบไปด้วยภาพถ่ายที่เเสดงรายชื่อไดเรกทอรีของวันที่ 24 และ 25 มิถุนายน, รูปถ่าย network sharing, ภาพถ่ายบนโฮส eu.xerox.net และโน๊ตหมายเหตุเรียกค่าไถ่

ข้อความภายในเว็บไซต์บอกว่าพวกเขานั้นได้ทำการขโมยไฟล์ออกมามากกว่า 100GB และจะทำการปล่อยข้อมูลสู่สาธารณะถ้าหากบริษัทไม่ทำการจ่ายค่าไถ่ แต่ถ้าบริษัททำการจ่ายค่าไถ่ พวกเขาจะทำการลบข้อมูลและมอบตัวถอดรหัสให้กับบริษัท

ปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันจากบริษัท Xerox Corporation ว่าการโจมตีดังกล่าวจริงหรือไม่ ทั้งนี้ภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา Maze ransomware ได้อ้างว่าพวกเขาได้ทำการโจมตีบริษัท LG Electronics, MaxLinear, Cognizant และ Conduent มาแล้ว ซึ่งยังไม่เป็นที่เเน่ชัดว่าข้อมูลที่ถูกขโมยออกมาเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญมากน้อยเเค่ไหน

ทั้งนี้ผู้ใช้งานควรทำการระมัดระวังในการใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่ทำการดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์ที่ไม่รู้จักและทำการอัปเดตโปรเเกรมป้องกันไวรัสอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อจาก ransomware

ที่มา: bleepingcomputer.com