Industry Breach Alert Published by US National Trade Association ALTA


US National Trade Association ALTA เตือนให้ระวังการขโมยข้อมูล

American Land Title Association (ALTA) เผยแพร่คำเตือนเกี่ยวกับรายชื่อบริษัทนับร้อยที่ถูกขโมย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญของ Phishing ที่มีเป้าหมายคือสมาชิก ALTA

ALTA กล่าวเตือนว่ามีบุคคลอ้างว่าเป็นแฮกเกอร์ที่ติดต่อ ALTA ผ่าน Twitter และมอบไฟล์ที่มีข้อมูลประมาณ 600 รายการ ประกอบด้วย Domain, IP address, Usernames และ Passwords โดยจากการวิเคราะห์ข้อมูลไม่ทราบที่มาว่าข้อมูลเหล่านี้หลุดได้อย่างไร โดยพบอีเมล 182 อีเมลที่ไม่ซ้ำกันและโดเมน 154 โดเมน

ALTA แนะนำว่าบริษัทที่อาจได้รับผลกระทบสามารถปกป้องระบบของพวกเขาจากการโจมตีในอนาคตโดย สแกนระบบและอุปกรณ์เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดจากมัลแวร์, อัปเดตซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการ, ให้พนักงานอัปเดตและเปลี่ยนรหัสผ่านระบบโดยเฉพาะผู้ที่มีข้อมูลลูกค้าและบริการธนาคาร

อีเมลที่น่าสงสัยที่ได้รับจากสมาชิก ALTA ควรรายงานต่อศูนย์ร้องเรียนอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตแห่งชาติของสำนักงานสืบสวนกลางพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์การโจรกรรมข้อมูลนี้เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ของ ALTA โดยส่งอีเมลไปยัง vulnerabilities@americanlandtitleassociation.org

ก่อนหน้านี้ ALTA แจ้งเตือนสมาชิกว่ามีการโจมตีแบบฟิชชิงในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ใช้อีเมลที่เหมือนมาจาก ALTA ในหัวข้อ "Changes & Updates to Member Directory" ซึ่งภายในมี PDF อันตราย

ที่มา: www.bleepingcomputer.com