Adobe releases important security patches for its 4 popular software


Adobe ได้ออกแพตช์ด้านความความปลอดภัยประจำเดือนสิงหาคม โดยมีช่องโหว่ทั้งหมด 11 รายการ ซึ่งมี 2 ช่องโหว่ที่อยู่ระดับความรุนแรงสูงสุดมีผลต่อซอฟต์แวร์ Adobe Acrobat และ Reader โดยช่องโหว่ที่พบนี้มีผลต่อ Adobe Flash Player, แอพพลิเคชั่น Creative Cloud Desktop, Adobe Experience Manager, โปรแกรม Adobe Acrobat และ Reader

รายละเอียดช่องโหว่
นักวิจัยด้านความปลอดภัยของ Trend Micro จาก Zero Day Initiative ค้นพบข้อบกพร่อง (CVE-2018-12799) และ Cybellum Technologies ค้นพบข้อบกพร่อง (CVE-2018-12808) และรายงานช่องโหว่ code execution ใน Acrobat DC และ Acrobat Reader DC สำหรับ Windows และ macOS

Adobe Flash Player เวอร์ชันล่าสุดคือ 30.0.0.154 มีช่องโหว่ 5 ช่องโหว่ โดย 4 ช่องโหว่มีผลกับข้อมูลและ 1 เกี่ยวกับการ remote code execution ส่งผลต่อ desktop runtime และ Flash Player สำหรับ Google Chrome, MacOS, Linux และ Chrome OS ของ Google Chrome

Adobe Experience Manager แก้ไขช่องโหว่ของการเขียนสคริปต์ (XSS) 2 ช่องโหว่และข้อบกพร่องด้านการตรวจสอบ input ข้อผิดพลาด XSS อาจส่งผลให้มีการเปิดเผยข้อมูลอาจทำให้ผู้โจมตีสามารถแก้ไขข้อมูลได้

Adobe ได้ปรับช่องโหว่การเพิ่มสิทธิพิเศษที่สำคัญ (CVE-2018-5003) ในโปรแกรมติดตั้ง Creative Cloud Desktop Application เวอร์ชันล่าสุด 4.5.5.342 สำหรับ Windows

Adobe ขอแนะนำให้ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมแก้ไขความปลอดภัยล่าสุดโดยเร็วที่สุด

ที่มา : thehackernews