Market Research Firm Forrester Says Hackers Stole Sensitive Reports

Forrester หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการตลาดและที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่สำคัญของโลก ออกมายอมรับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถึงเรื่องการละเมิดความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทระบุว่าถูกแฮกเกอร์โจมตี website "Forrester.com" จริง ซึ่งเป็น Website ที่อนุญาตให้ลูกค้า log in เข้าไปเพื่อดาวน์โหลดการวิจัยเฉพาะของบริษัท เกี่ยวกับข้อมูลสถิติ แนวโน้ม และการวิจัยการตลาดอื่นๆ ที่ลูกค้าจะนำไปใช้ในการตัดสินใจก่อนการลงทุนทางธุรกิจ

เจ้าหน้าที่ด้านไอทีของ Forrester กล่าวว่าแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลที่ใช้ระบุตัวตนของผู้ใช้ไป ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าบัญชีผู้ใช้ Forrester.com ได้
เพื่อขโมยรายงานการวิจัยสำหรับลูกค้าของบริษัท ยังไม่มีหลักฐานว่าข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้า ข้อมูลทางการเงิน และข้อมูลความลับของพนักงานถูกเข้าถึงหรือเปิดเผยในเหตุการณ์นี้

ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลความลับของลูกค้าถูกขโมยออกไป แต่ข้อมูลการวิจัยการตลาดที่แฮกเกอร์เข้าถึงได้นั้นมีมูลค่าอย่างมากต่อกลุ่มแฮกเกอร์ที่ต้องการสอดแนมทางเศรษฐกิจ ทำให้รู้ข้อมูลทางเทคโนโลยีของ Forrester หรือผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะเปิดตัว ข้อมูลเหล่านี้อาจจะถูกขายในตลาดมืดหรือขายให้คู่แข่ง หรือแฮกเกอร์ที่ต้องการใช้เลือกเป้าหมายในอนาคตได้

Forrester ถือเป็นบริษัทการเงินและธุรกิจรายใหญ่ อันดับสี่ ที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางเทคโนโลยีในเดือนที่ผ่านมา ส่วนอีกสามแห่ง ได้แก่ บริษัทจัดอันดับเครดิต Equifax, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC), และบริษัทที่ปรึกษาด้านการเงิน Deloitte

ที่มา : BLEEPINGCOMPUTER