APPLE แก้ไขข้อผิดพลาดใน IOS ในส่วนของหน่วยความจำ

Apple เปิดตัว iOS 10.3.3 ในวันที่ 19/07/2017 ซึ่งทำหน้าที่แก้ไขช่องโหว่หลายช่องโหว่รวมทั้งบั๊ก BroadPwn ที่ทำให้ผู้โจมตีสามารถควบคุมอุปกรณ์ iOS ที่กำหนดเป้าหมายไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปัญหาของโปรแกรม tvOS , iTunes , Safari browser , watchOS , macOS Sierra และแก้ปัญหาเรื่องหน่วยความจำในส่วนประกอบ CoreAudio ของระบบปฏิบัติการ ปัญหาเรื่องความจำประมวลผลพลาดถือเป็นปัญหาที่กระทบระบบของ Apple หลายระบบ
WebKit ซึ่งเป็น Web Browser แบบ Open Source ของ Apple ก็มีช่องโหว่ที่อนุญาตให้ผู้โจมตีใช้งานเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายซึ่งอาจทำให้เกิดการโจมตีแบบใช้ Address ปลอม ปัญหาความเสียหายของหน่วยความจำของ WebKit ทำให้ผู้โจมตีที่แอบอยู่บนเว็บไซต์ปลอมสามารถเรียกใช้โค้ดโดยไม่ได้รับอนุญาตบนอุปกรณ์ iOS ที่หลงเข้าเว็บไซน์ปลอมและสั่งให้โปรแกรมทำงานได้จากในระยะไกล
แอปเปิ้ลยังได้เปิดตัว iCloud for Windows 6.2.2 ซึ่งกล่าวถึง CVEs เกือบสิบแห่งที่เชื่อมโยงกับข้อผิดพลาดที่พบโดยนักวิจัยของ Google Project Zero และ Bug ข้อบกพร่องของหน่วยความจำถูกแก้ใน tvOS เช่นกัน เพราะอาจนำไปสู่การถูกยึดครองโดยผู้โจมตีหากมีการเล่นไฟล์ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยมีเจตนาร้ายบนอุปกรณ์

threatpost