Sony’s PlayStation Network temporarily falls prey to hackers, but service has resumed

Sony’s PlayStation Network temporarily falls prey to hackers, but service has resumed

กรณีที่เซิร์ฟเวอร์ของ Sony Pictures ถูกแฮกทั้งบริษัท จนสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุดมีการขยายขอบเขตการแฮกเพิ่มมาอีกแล้ว ซึ่งเป้าหมายก็หนีไม่พ้นบริการ PlayStation Network ที่เคยมีประวัติมาก่อน แถมตอนนี้โซนี่ยกเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัทไปแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม มีรายงานว่ามีกลุ่มแฮกเกอร์ได้เข้าไปโจมตีระบบ PlayStation Network จนทำให้ผู้เล่นทั้ง PS3 และ PS4 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับบริการได้ (กรณีของ PS4 จะร้ายแรงกว่า เพราะบางเกมต้องมีบริการ PlayStation Plus ถึงจะเล่นได้) และซ้ำร้ายเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้หน้าเว็บ PlayStation Store ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวอีกด้วย ซึ่งโซนี่ใช้เวลาเกือบสามชั่วโมงถึงจะสามารถกู้ระบบกลับมาได้

อย่างไรก็ตามการแฮกครั้งนี้ไม่มีการยืนยันจากโซนี่ว่ามีข้อมูลอะไรถูกขโมยออกไปบ้าง หรือจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ Sony Pictures ถูกแฮกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ กลุ่ม Anonymous หรือ Lizard Squard ออกมาปฏิเสธในทันทีว่าการแฮกครั้งดังกล่าวไม่ได้เป็นฝีมือของพวกเขา

ช่วงเวลาที่ PlayStation Store ไม่สามารถใช้งานได้นั้น โซนี่ขึ้นข้อความว่า "ไม่ใช่ความผิดของคุณ แต่เป็นความผิดของอินเทอร์เน็ต" (It's not you. It's Internet fault)

ที่มา : BGR


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.