กลุ่ม Conti ransomware ขอโทษราชวงศ์อาหรับจากกรณีเผยแพร่ข้อมูลที่ขโมยออกมา

เมื่อเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม Conti ransomware ได้ทำการโจมตี และขโมยข้อมูลของร้านขายเครื่องประดับในประเทศอังกฤษที่ชื่อว่า Graff ซึ่งอ้างว่าได้ข้อมูลของลูกค้าออกมาประมาณ 11,000 ราย และได้ทำการปล่อยข้อมูลเอกสารต่างๆประมาณ 69,000 ฉบับออกสู่สาธารณะ ซึ่งข้อมูลลูกค้าที่ทางแฮ็กเกอร์ได้ขโมยออกมานั้นมีรายชื่อ และข้อมูลของบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่หลายคนด้วย แต่หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมาเมื่อพบว่าทางแฮ็กเกอร์ได้ออกมาโพสน์ขอโทษหลังจากที่ได้ทำการปล่อยข้อมูลออกมา

รายละเอียดของการแถลงโพสต์ขอโทษในวันพฤหัสที่ผ่านมาจากกลุ่ม Conti ต่อราชวงศ์อาหรับนั้นได้ระบุว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะขาย หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลดังกล่าว และจากนี้ไปพวกเขาจะใช้กระบวนการตรวจสอบข้อมูลอย่างเข้มงวดก่อนก่อนดำเนินการขั้นต่อไปในอนาคต และทางกลุ่มได้สัญญาที่จะลบข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกาตาร์ โดยทันที

นอกจากนี้ในไฟล์ข้อมูลที่รั่วไหลยังมีข้อมูลที่สำคัญของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือคนดังอื่น ๆ อีก เช่น เดวิค เบ็คแฮม, โอปราห์ วินฟรีย์ และโดนัลด์ ทรัมป์ รวมถึงข้อมูลของมกุฎราชกุมาร Mohammad bin salman ของซาอุดิอาระเบียอีกด้วย

ที่มา: hackread