นักวิจัยทดสอบการสร้างการ์ด Magstripe จากเทคโนโลยี EMV และ NFC

Man use smart phone and holding credit card with shopping

นักวิจัยด้านความปลอดภัยของอังกฤษได้พิสูจน์การสร้างการ์ดแถบแม่เหล็ก (Magstripe) โดยใช้รายละเอียดที่พบในการ์ดโมเดล Chip-and-PIN (EMV) และการ์ด Contactless Cards เพื่อทำการโคลนข้อมูลการ์ดสำหรับทำการละเมิดทางการเงิน

Galloway หัวหน้าฝ่ายวิจัยความปลอดภัยเชิงพาณิชย์จากห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาของ Cyber R&D Lab ได้เปิดเผยถึงการทดสอบเทคโนโลยีการ์ดที่ใช้ทำธุรกรรมทางการเงินจาก 11 ธนาคาร โดยมาจากธนาคารในประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ซึ่ง Galloway ค้นพบว่าการ์ดของ 4 ธนาคารจาก 11 ธนาคารที่ทำการทดสอบนั้นใช้การ์ดโมเดล Chip-and-PIN (EMV) ซึ่งสามารถทำการโคลนข้อมูลไปสู่การ์ด Magstripe ได้และอาจนำไปใช้ในการละเมิดธุรกรรมทางการเงิน

Galloway ได้อธิบายต่อว่าการทำธุรกรรมด้วยการ์ดโมเดล Chip-and-PIN (EMV) และการ์ด Contactless Cards นั้นยังไม่ถือว่ามีความปลอดภัยในปัจจุบันเนื่องจากว่า ในทางปฏิบัตินั้นผู้ประสงค์ร้ายยังสามารถทำการโคลนการ์ดโมเดล EMV ได้ ถึงเเม้ว่าเทคโนโลยีการชำระเงินด้วยการ์ดจะพัฒนาไปมากแต่หลายๆ ประเทศในภูมิภาคต่างๆ ของทั่วโลกยังสนับสนุนการชำระเงินด้วยการ์ดเทคโนโลยี Magstrip ในการใช้ทำธุรกรรมการเงิน

ทั้งนี้ผู้ใช้งานบัตรเคดิตหรือบัตรต่างๆ ที่ใช้ทำธุรกรรมทางการเงินควรทำการระมัดระวังในการใช้งานและหมั่นตรวจสอบ เมื่อพบยอดชำระที่ผิดปกติควรรีบทำการติดต่อธนาคารที่ท่านใช้งานอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันผู้ประสงค์ร้ายทำการละเมิดบัญชีธุรกรรมการเงินของท่าน

ที่มา: zdnet.com