Hackers Compromise Microsoft Support Agent to Access Outlook Email Accounts


แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีพนักงานของ Microsoft Support ส่งผลให้เข้าถึงบัญชีอีเมล Outlook ของผู้ใช้งานได้

หากมีการใช้บริการอีเมล Microsoft Outlook เป็นไปได้ว่าข้อมูลในบัญชีอาจจะถูกเข้าถึงโดยแฮกเกอร์ที่ยังไม่ทราบกลุ่ม เมื่อต้นปีที่ผ่านมาแฮกเกอร์ได้มีพยายามเปิดเผยข้อมูลที่อยู่ในส่วนของ Microsoft's customer support และข้อมูลบัญชีอีเมลบางรายที่มีการลงทะเบียนกับ Outlook เอาไว้

เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมามีผู้ใช้งานได้ทำการเปิดเผยข้อมูลบน Reddit ว่าตนเองได้รับอีเมลแจ้งเตือนจาก Outlook ว่าบัญชีอีเมลที่ใช้งานอยู่ถูกเข้าถึงโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ยังระบุตัวตนไม่ได้ หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งานอื่นๆ มาแสดงความเห็นว่าตนเองก็ได้รับอีเมลแจ้งเตือนในลักษณะเดียวกัน โดยเนื้อหามีการระบุว่า บริษัทตรวจพบว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้งานของพนักงานผู้ให้บริการ ส่งผลให้ผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งานอีเมลบางราย เช่น อีเมลแอดเดรส, ชื่อโฟลเดอร์, หัวข้ออีเมล และอีเมลแอดเดรสของผู้รับที่เคยมีการติดต่อด้วย แต่ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของอีเมล และไฟล์แนบได้

ในขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าผู้โจมตีสามารถเข้าถึงบัญชีพนักงานของ Microsoft ได้อย่างไร แต่บริษัทยืนยันว่าได้นำข้อมูล credential ที่ถูกขโมยออก และเริ่มแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนบัญชีผู้ใช้งานทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ

ที่มา: thehackernews