Hackers Breach HBO and Leak Game of Thrones Script

กลุ่มแฮกเกอร์สามารถเข้าถึง Server ของ HBO บริษัทเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ และสามารถขโมยข้อมูลกว่า 1.5 TB โดยหนึ่งในนั้นคือข้อมูลของ Game of Thrones ซีซัน 7 ซีรีย์ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้

กลุ่มแฮกเกอร์ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนที่ได้ทำการขโมยมา โดยได้ทำการแนบ Link ของซีรีย์ Ballers และ Room 104 ตอนถัดไปที่กำลังจะออกออกอากาศ ให้แก่กลุ่มนักข่าวบางสำนักผ่านทาง E-mail และได้เปิดเผย Script ของ Game of Thrones ซีซัน 7 ตอนที่ 4 ซึ่งจะออกอากาศในอาทิตย์หน้าอีกด้วย อีกทั้งกลุ่มแฮกเกอร์ยังขู่ว่าจะยังเปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ อีกในอนาคต

HBO ได้ออกมายืนยันกับทาง Entertainment Weekly ซึ่งเป็นสำนักข่าวแรกที่ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เซิร์ฟเวอร์ของตนถูกแฮ็คและข้อมูลถูกขโมยออกไปจริง แต่ยังไม่เปิดเผยว่าข้อมูลใดบ้างที่ถูกขโมยไปบ้าง Richard Plepler ประธานและ CEO ของ HBO ยังได้ส่งอีเมลไปยังพนักงานของ HBO ทุกคนเพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีรายงานว่าตอนใหม่ของ Game of Thrones รั่วไหลสู่สาธารณะ (มีเพียงแค่สคริปต์เท่านั้น) และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มแฮ็คเกอร์ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าวคือใคร

ที่มา : bleepingcomputer