CREST exam cheat-sheet scandal: New temp chairman at UK infosec body as lawyers and ex-copper get involved

วิศวกรข้อมูล (Data Engineer) : อาชีพขาดแคลน รายได้ดี  ต้นธารแห่งโลกยุคดิจิทัล | คณะสถิติประยุกต์ (GSAS)  สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)

กรณีการรั่วไหลของ CREST: ผู้บริหารชั่วคราวขึ้นรับผิดชอบการตรวจสอบ ว่าจ้างฝ่ายกฎหมายและฝ่ายสืบสวนจากภายนอกเข้าร่วม

จากกรณีของการรั่วไหลของข้อมูลและรายละเอียดการสอบ CREST จาก NCC Group ซึ่งไอ-ซีเคียวได้เคยนำเสนอมาก่อนหน้า CREST ได้เริ่มทำการตรวจสอบภายในแล้วโดยมี Rob Dartnall ขึ้นเป็นผู้บริหารและควบคุมการสอบสวนชั่วคราว ในขณะที่ Mark Turner ซึ่งเป็นพนักงานระดับ Director ของ NCC Group และยังเป็นหนึ่งในบอร์ดของ CREST ได้ตัดสินใจหยุดการทำหน้าที่ชั่วคราวเพื่อให้การสืบสวนสามารถดำเนินการต่อได้โดยไม่มีข้อกังขาจากภายนอก

อ้างอิงจากข้อมูลล่าสุด CREST ได้มีการว่าจ้างฝ่ายกฎหมายและฝ่ายสืบสวนจากภายนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบการรั่วไหลของข้อมูลครั้งนี้ โดยแหล่งข่าวมีการระบุว่าฝ่ายสืบสวนที่มีส่วนร่วมนั้นเป็นอดีตหัวหน้าตำรวจสืบสวนเก่าที่มีประสบการณ์และน่าจะมีความน่าเชื่อถือมากพอในการรับมือกับเหตุการณ์นี้ ในขณะเดียวกัน CREST ยังได้มีการกำชับฝ่ายกฎหมายให้เข้ารับผิดชอบการเจรจาและพูดคุยกับทาง NCC Group เพื่อระบุหาข้อมูลที่เป็นไปได้และเป็นประโยชน์ต่อรูปสถานการณ์

นอกเหนือจากความคืบหน้าในการสืบสวน The Register ซึ่งเป็นผู้รายงานข่าวนี้นั้นยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมถึงรายละเอียดข้อมูลที่รั่วไหลออกมา โดยหนึ่งในข้อมูลที่หลายรั่วออกมาอยู่ในลักษณะของไฟล์นำเสนอที่มีโลโก้ของ NCC Group โดยภายในมีรายละเอียดอย่างชัดเจนถึงวิธีในการผ่านกระบวนการสอบของ CREST รายขั้นตอน ไอ-ซีเคียวจะรายงานในประเด็นนี้เพิ่มเติมหากมีความคืบหน้าต่อไป

ที่มา: theregister.com