แฮกเกอร์วางขายข้อมูลลูกค้าของโรงแรม MGM เป็นจำนวนกว่า 142 ล้านคนบน Dark web

ZDNet ได้ทำการเปิดเผยถึงการค้นพบข้อมูลที่มีรายละเอียดของลูกค้าของโรงแรม MGM จำนวนกว่า 142,479,937 ล้านคนบน Dark web ซึ่งถูกขายในราคาเพียง $2,900 หรือประมาณ 91,886 บาท

แฮกเกอร์อ้างว่าข้อมูลของโรงแรม MGM ที่ถูกวางขายนั้นได้รับข้อมูลมาหลังจากที่พวกเขาทำการโจมตีบริการ Data Viper ซึ่งเป็นบริการตรวจสอบการรั่วไหลของข้อมูลที่ให้บริการโดย Night Lion Security ซึ่ง Vinny Troia ผู้ก่อตั้ง Night Lion Security บอกกับทาง ZDNet ว่าบริษัทของเขาไม่เคยเป็นเจ้าของฐานข้อมูลโรงแรม MGM และแฮกเกอร์พยายามทำลายชื่อเสียงของบริษัทของเขา

อย่างไรก็ดีในปี 2019 ข้อมูลของโรงแรม MGM ได้มีการรั่วไหลจากการโจมตีจริง โดยแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของโรงแรมและขโมยข้อมูลเกี่ยวกับแขกของโรงแรมในที่เคยมาใช้บริการ โดยข้อมูลที่ถูกขโมยไปนั้นคือข้อมูลการติดต่อซึ่งประกอบไปด้วย ชื่อ, ที่อยู่ทางไปรษณีย์และอีเมล เเค่นั้นยังไม่พอแฮกเกอร์ยังสามารถทำการขโมยข้อมูลทางการเงินซึ่งประกอบไปด้วย หมายเลขประจำตัวประชาชนหรือหมายเลขประกันสังคมและรายละเอียดการจองห้องพัก ทั้งนี้ข้อมูลที่ถูกขโมยไปนี้มีจำนวน 10.6 ล้านคน

Irina Nesterovsky หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ KELA ได้กล่าวว่าข้อมูลของโรงแรม MGM นั้นถูกเผยแพร่และถูกขายใน Dark web อย่างน้อยตั้งแต่กรกฎาคม 2562 โดยถูกขายบนฟอรัมแฮกของแฮกเกอร์รัสเซียและคาดว่าข้อมูลของ MGM เป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแขกที่มาใช้บริการของโรงเเรมมากว่า 200 ล้านคน

ที่มา: zdnet