Data from “almost every Pakistani Bank” stolen & sold on the dark web

พบธนาคารในปากีสถานแทบทั้งหมดถูกเปิดเผยข้อมูลในตลาดมืด ถือว่าเป็นการบุกรุกที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับธนาคารในปากีสถาน คาดว่าแฮกเกอร์ได้ขโมยข้อมูลทางการเงินของผู้ถือบัญชีกว่า 8,000 รายจากธนาคารอย่างน้อย 10 แห่งในปากีสถาน และข้อมูลเหล่านี้กำลังถูกวางในตลาดมืด

จากการสืบสวนเบื้องต้นระบุว่าธนาคารเกือบทั้งหมดในปากีสถานประสบปัญหาด้านความปลอดภัยของระบบ จากการสอบสวนคาดว่าแฮกเกอร์ไม่ได้อยู่ในปากีสถานและสามารถขโมยเงินเป็นจำนวนมากจากบัญชีของผู้ใช้ ทำให้เห็นได้ชัดว่าธนาคารจำเป็นต้องปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจมตีในลักษณะนี้ โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ มีคำสั่งโดยธนาคารแห่งประเทศปากีสถานให้ธนาคารทุกแห่งมีการตรวจสอบการใช้บัตรแบบเรียลไทม์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ปัจจุบันธนาคารเกือบ 10 แห่ง ต้องทำการปิดกั้นการทำธุรกรรมระหว่างประเทศทั้งหมดของบัตรเดบิตและบัตรเครดิต บริการธนาคารทางโทรศัพท์ออนไลน์ของธนาคารขนาดใหญ่ทั้งหมดในปากีสถานถูกระงับชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และธนาคารแห่งประเทศปากีสถานได้รับการติดต่อจากธนาคารพาณิชย์หลายแห่งให้ทำการปิดกั้นการชำระเงินระหว่างประเทศเพื่อเป็นมาตรการป้องกันเบื้องต้น

ที่มา:hackread