ผู้ใช้ Avast พบปัญหาด้านการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการใช้งานโปรแกรม Malwarebytes หลังจากทำการอัปเกรดแล้ว
ในสัปดาห์นี้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสของ Avast ได้รายงานปัญหาอินเทอร์เน็ตหลังจากอัปเกรด หากผู้ใช้มีโปรแกรม Malwarebytes ติดตั้งอยู่อาจก่อให้เกิดความขัดข้องกับโปรแกรมเช่นกัน หากต้องการให้โปรแกรมทั้งสองทำงานได้อย่างปกติ จะต้องปิดโมดูลการป้องกันของโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว
หลังจากอัปเกรดเป็น Avast 18.6.2349 ผู้ใช้จำนวนมากเริ่มร้องเรียนปัญหาที่ไม่สามารถเรียกดูเว็บไซต์ได้ พวกเขาได้ทดสอบ Ping ไปยังที่อยู่ IP ได้แต่ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านเบราว์เซอร์ได้ แต่เมื่อปิดใช้งานคอมโพเนนต์ Avast WebShield ที่ช่วยปกป้องผู้ใช้จากการเรียกดูไซต์หรือสคริปต์ที่เป็นอันตราย จึงสามารถเรียกดูเว็บได้ตามปกติ
พนักงานของ Avast ชื่อ Filip Braun กล่าวว่าปัญหานี้อาจเกิดจากการอัปเดตที่ล้มเหลว จึงแนะนำให้ผู้ใช้ลองทำการติดตั้งใหม่ และผู้ใช้บางรายระบุว่าพบปัญหาแม้ว่าจะไม่มีการติดตั้ง Malwarebytes ก็ตาม
ทาง Malwarebytes กล่าวว่าถ้าต้องการใช้โมดูลการปกป้องเว็บต่อไป จะต้องปิดการใช้งาน "Real Site Protection" ของ Avast และทาง Malwarebytes กำลังทำงานร่วมกับ Avast / AVG ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้
ที่มา: bleepingcomputer
You must be logged in to post a comment.