Microsoft กำลังตรวจสอบข้อผิดพลาดใน Outlook ที่ทำให้แอปพลิเคชันบนเดสก์ท็อปเกิดการขัดข้อง, ใช้ทรัพยากรระบบสูง และทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าสู่ระบบบัญชีของตนได้
แม้ทางบริษัทจะระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานในยุโรปเท่านั้น แต่ผู้ใช้งานทั่วโลกได้รายงานว่าพบปัญหาการเข้าสู่ระบบ และความไม่เสถียรของแอปพลิเคชันเช่นเดียวกัน
บริษัทระบุว่า "เรากำลังตรวจสอบปัญหาที่ผู้ใช้งานในยุโรปอาจประสบปัญหาการขัดข้อง, ไม่ได้รับอีเมล หรือพบการใช้หน่วยความจำสูงเมื่อใช้งาน Outlook client"
บริษัทกำลังวิเคราะห์ข้อมูลจากลูกค้าที่ประสบปัญหาการขัดข้อง และการใช้หน่วยความจำสูงเมื่อใช้งานแอปพลิเคชัน New Outlook บนเดสก์ท็อป โดยกำลังตรวจสอบข้อมูลการใช้งานบริการ และทำการจำลองปัญหาภายในเพื่อนำไปสู่การพัฒนาแผนการเพื่อลดผลกระทบ
ตามรายงานบางฉบับ ปัญหาเดียวกันยังส่งผลกระทบกับ Outlook บนเว็บ (OWA) โดยแอปพลิเคชันเกิดการค้าง และไม่สามารถโหลดได้สำหรับผู้ใช้งานบางคนในสหรัฐอเมริกา และในที่อื่น ๆ
ผู้ใช้ Outlook (เวอร์ชันใหม่) ที่ได้รับผลกระทบยังพบว่าแอปพลิเคชันแสดงการแจ้งเตือนที่แนะนำให้พวกเขารีสตาร์ทระบบเนื่องจากการใช้หน่วยความจำสูง
ในรายงานเหตุการณ์ที่ถูกเพิ่มใน admin center (MO907654) บริษัทระบุว่า ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าสู่บริการ Microsoft 365 อื่น ๆ ได้เช่นกัน
Microsoft ระบุว่า "เรากำลังวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานบริการ โดยเฉพาะข้อมูลเครือข่าย และการตรวจสอบสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับประเทศเนเธอร์แลนด์ และกำลังตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อบริการ Microsoft 365 อื่น ๆ"
บริษัทได้ทวีตผ่านบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Microsoft 365 Status ว่าพบปัญหาการจัดการหน่วยความจำที่อาจเป็นสาเหตุของการขัดข้องนี้
บริษัทระบุเพิ่มเติมว่า "เรากำลังรวบรวมข้อมูลหน่วยความจำ และบันทึกจากข้อมูลการใช้งาน Outlook client เพื่อการวิเคราะห์เพื่อตัดสินใจในขั้นตอนถัดไป"
ในเดือนสิงหาคม Microsoft ได้ดำเนินการลดผลกระทบจากการหยุดทำงานของ Azure ซึ่งทำให้บริการหลายอย่างไม่สามารถใช้งานได้สำหรับลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง
ที่มา : bleepingcomputer
You must be logged in to post a comment.