Lazada ประเทศไทยออกคำชี้แจงกรณีการรั่วไหลของข้อมูลจาก RedMart ยืนยันข้อมูลลูกค้ามีความปลอดภัย

จากกรณีการรั่วไหลข้อมูลจากบริการ RedMart ของ Lazada (https://www.facebook.com/isecure.mssp/posts/3805032372840819) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูลจากบริการ wongnai.com และ Eatigo ทาง บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย ได้มีการส่งเอกสารชี้แจงให้กับทางไอ-ซีเคียวเพื่อให้คำอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามรูปภาพที่ปรากฎในโพสต์

ไอ-ซีเคียวขอคัดบางส่วนของเอกสารชี้แจงมาสรุปประเด็นตามรายการด้านล่าง

  • การรั่วไหลของข้อมูลดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นกับฐานข้อมูลของแอปพลิเคชันและเว็บไซต์เก่าของบริการ RedMart ที่มีการดำเนินเงินในประเทศสิงคโปร์เท่านั้น
  • เว็บไซต์และบริการของ RedMart ได้ยุติการใช้งานลงเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว ทำให้ข้อมูลซึ่งผู้โจมตีได้ออกไปเป็นข้อมูลในช่วงเวลาดังกล่าว
  • การโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูลไม่มีความเกี่ยวข้องและส่งผลกระทบใดๆ ต่อฐานข้อมูลของ Lazada

ดูรายละเอียดคำชี้แจงได้จากรูปภาพที่ปรากฎในโพสต์

ที่มา: เอกสารชี้แจงจาก ลาซาด้า ประเทศไทย