ธนาคารในสหราชอาณาจักรและสหรัฐกำลังเจรจากับ Microsoft ให้สนับสนุน Windows XP ต่อ

news004

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ธนาคารต่างๆ ทั่วโลกกำลังเจอปัญหาที่ไม่สามารถอัพเกรดระบบปฏิบัติการของเครื่องเอทีเอ็มจาก Windows XP ที่จะสิ้นสุดการสนับสนุนในวันที่ 8 เม.ย. 2557 ได้ทัน โดยธนาคารรายใหญ่ของสหราชอาณาจักรอย่าง HSBC, Barclays และ RBS เจรจากับ Microsoft เพื่อซื้อบริการสนับสนุน Windows XP เพิ่มเติมอยู่

บริษัทให้คำปรึกษาบริการทางการเงินรายหนึ่งรวบรวมข้อมูลจากธนาคารหลักในสหราชอาณาจักร และพบว่าค่าใช้จ่ายในการต่ออายุการสนับสนุนและอัพเกรดไปยังระบบปฏิบัติการใหม่จะอยู่ระหว่าง 50-60 ล้านปอนด์ บริษัทให้คำปรึกษานี้ยังระบุว่าที่ธนาคารต่างๆ ไม่สามารถอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์ไปยังแพลตฟอร์มใหม่ได้ทัน เนื่องจากต้องตอบสนองต่อกฏระเบียบใหม่ๆ มากมายที่เกิดขึ้นหลังวิกฤติทางการเงินระหว่างปี 2008-2009 ที่ผ่านมา

ส่วนในสหรัฐนั้น American Bankers Association เปิดเผยว่าปัญหาหนึ่งของการอัพเกรดระบบปฏิบัติการบนเอทีเอ็มไปยังรุ่นใหม่กว่าคือ ไม่มีบุคลากรมากพอที่จะมาทำงานด้านนี้ โดยธนาคารชั้นนำอย่าง Bank of America และ JPMorgan ก็ได้ติดต่อ Microsoft เพื่อซื้อการสนับสนุนเพิ่มเติมจนกว่าการอัพเกรดเอทีเอ็มจะเสร็จสิ้น

บริษัท NCR ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องเอทีเอ็มรายใหญ่เปิดเผยว่า มีเพียงหนึ่งในสามของเอทีเอ็มกว่า 2.2 ล้านเครื่องทั่วโลกเท่านั้นที่ถูกอัพเกรดไปใช้ระบบปฏิบัติการที่ใหม่กว่าอย่าง Windows 7

โฆษกของ Microsoft เผยว่ามีบริษัทขนาดใหญ่ต่างๆ ที่ไม่สามารถอัพเกรดไปยังระบบปฏิบัติการใหม่ได้ทันเส้นตายที่กำลังจะมาถึงได้ติดต่อบริษัทเพื่อซื้อการสนับสนุนเพิ่มเติมแล้ว โดยค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับความต้องการของบริษัทแต่ละราย และการสนับสนุนที่ปัจจุบันบริษัทเหล่านั้นทำไว้ก่อนหน้านี้

ที่มา : blognone


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.